Lunar Travel WorldA Legend of Travel

Walking,Eating in Taipei (4) บ๊าย บายไทเป

หนังสือที่พาคุณท่องเที่ยวไปในเส้นทางเทรคลังตัง ประเทศเนปาล (Langtang Trekking)

อาการเจ็บขาก็ยังไม่ดีขึ้น วันนี้ฉันเลยขอบายอาหารเช้าจาก kfc แล้วเลือกนอนต่ออีกซักพัก วันสุดท้ายของการเที่ยวไต้หวัน ที่จริงวันนี้ต้องเก็บตกสถานที่เที่ยวสุดท้ายของเราที่ไทเป 101 ที่พลาดเพราะรถติดทำให้กลับมาไม่ขึ้นไปชมตึกไม่ทันเมื่อวานนี้ แต่พวกเรากลับเลือกกินไว้ก่อน 555

Wil Beck Cafe ร้านกาแฟใกล้ๆที่พัก

ร้านกาแฟเล็กใกล้ๆที่พัก บรรยากาศน่านั่ง ที่เราด้อมๆ มองๆ ตั้งแต่วันแรกที่มาถึง เป็นที่ที่เราเลือกไปนั่งเล่น ถ่ายรูป และพูดคุยกับพนักงานในร้าน เฮฮา ถ่ายรูปกันซัดกันไปกว่าชั่วโมง แล้วก็ต่อด้วยร้านติ่มซำเจ้าดัง ที่อยู่ในแผนการเดินทางมาเยือนไต้หวันครั้งนี้เป็นเป้าหมายต่อไปของเรา

ติ่มซำร้าน Din Tai Fung ร้านดังและอร่อยมากๆ ยกนิ้วให้เลย 🙂

จากสถานี Main Taipei Station นั่งรถสายสีน้ำเงินมาลงที่ Zhongxiao Dunhua ออกทางออกที่ 3 ตรงไปเลี้ยงขวาที่แยกที่ 2 แล้วตรงไปเจอไฟแดง ก็ข้ามถนนไปเป็นอันถึงร้าน Din Tai Fung เรากะจะไปถึงซัก 11 โมง แต่ไปโอ้เอ้ที่ร้านกาแฟนานไปหน่อย จึงมาถึงร้านตอนเที่ยงพอดี ไปถึงประมาณคิวที่ 25 รอต่อคิวทัวร์ญี่ปุ่น และคนไต้หวันเยอะมาก แสดงให้เห็นว่าร้านนี้ยอดฮิตจริงๆ พนักงานต้อนรับน่ารัก จัดแจงให้คิว แล้วก็ให้เมนูเรามาเลือกรายการอาหารระหว่างรอ ร้านอาหารเปิดตั้งแต่ 10.00 น. ถ้าจะให้ดีควรมาร้านตั้งแต่ร้านเปิด คนคงจะไม่เยอะต้องรอคิวนาน รอคิวซักครึ่งชั่วโมง เราก็ได้เข้าไปนั่งรอในร้าน พนักงานก็ต้องรับดี บริการรวดเร็วทันใจ อาหารอร่อยทุกอย่าง แต่ที่พวกเรางง ง๊ง งงกันที่สุดก็คือ ซาลาเปาที่สั่งไปวางมาในรังใส่อาหารอันเบ่อเริ่ม แต่มีซาลาเปามาลูกเดียว สงสัยต้องระบุว่าจะเอากี่ลูกด้วยมั้งตอนสั่ง แต่ก็ไม่เป็นไร เราสั่งไปหลายอย่างอิ่มกันพอดี มื้อนี้ทุกคนทานกันอย่างตั้งอกตั้งใจ เอ่ยปากว่าอร่อยกันไม่ขาดปาก ไม่เสียดายเลยที่เลือกมาร้านนี้ แถมด้วยห้องน้ำก็สุดจะไฮโซ สไตล์ญี่ปุ่น มีปุ่มล้าง ปุ่มเสียงเพลง ครบครัน ถ้ามีโอกาสไปไต้หวันอีกเมื่อไหร่ ฉันคงไม่พลาดร้านนี้อีกรอบแน่ๆ อิ อิ

ทานเสร็จประมาณบ่าย2 เราคาดว่าคงไม่สามารถไปขึ้นตึก 101 ได้ทันแน่ เพราะไหนจะต้องไปต่อรถบัสกลับไปสนามบิน ทั้งขาท่ียังเจ็บแปลบๆ ฉันจึงตัดสินใจกลับโรงแรม เพื่อเอากระเป๋าที่ฝากไว้แล้วไปนั่งทอดหุ่ยรอขึ้นเครื่องสบายๆที่สนามบินดีกว่า ขากลับนี้เราใช้บริการรถเจ้าเดิมอีกแล้ว Kuo-Kuang ราคา 125 NT$ รถไม่ติดมากเรามาถึงสนามบินตอน 16.30 น. เพื่อเช็คอินและโหลดกระเป๋าขึ้นเครื่อง รวมทั้งมีเวลามาซื้อของที่ระลึกอีก ราคาของที่ระลึกที่สนามบินสูงกว่าข้างนอกนิดหน่อย แต่ก็พอไหว หากใครมาเที่ยวแล้วไม่ได้ซื้อของฝาก แนะนำที่สนามบินก็โอเคล่ะค่ะ

เตรียมตัวกลับบ้าน

air asia ขากลับดีเลย์เล็กน้อย คงเพราะมีหมอกหนา แอร์และสจ๊วต ไม่ช่างเอ็นเตอร์เทนเท่าขามา พูดเท่าที่พูด ยิ่งกัปตันไม่มีพูดกับผู้โดยสารเลยซักคำ ขึ้นก็ช้า ถึงก็ช้า น่าจะพูดอะไรซะหน่อย ให้ผู้โดยสารสบายใจ แต่นี่เงียบกริบ ฉันเองยังแอบเสียวๆ เล็กน้อย แต่สุดท้ายเราก็มาถึงสุวรรณภูมิโดยปลอดภัย

เป็นอันจบทริปสั้นๆ กับการทำความรู้จักไทเป เมืองหลวงของไต้หวัน ประเทศใกล้บ้านเราอีกแห่งหนึ่ง ถึงแม้จะไม่สมบูรณ์แบบนัก แต่ก็ประทับใจกับทริปนี้ไม่น้อย เนื่องจากเป็นประเทศที่สวยงาม ผู้คนเป็นระเบียบ รวมถึงความช่างคิด สรรหาอาหาร และผสมผสานกับดีไซน์ที่แปลกใหม่ ทำให้ไทเปเป็นเมืองที่มีสีสันน่าสนุกทีเดียว ยังได้ไปชมพิพิธภัณฑ์ซึ่งเป็นเหมือนส่วนหนึ่งของพระราชวังปักกิ่งที่ฉันเคยไปมาแล้ว ได้ชมส่วนที่ขาดหายไปบางส่วน ทำให้เกิดความสมบูรณ์ของการเรียนรู้  การมาเที่ยวไต้หวันทำให้ได้รู้จักคนจีนในแบบที่พัฒนาแล้ว เพราะไต้หวันถือว่าเป็นจีนที่เปิดประเทศมาก่อน และพัฒนาในรูปแบบของชาวจีน ไต้หวันเคยได้ชื่อว่าเป็นประเทศที่ลอกเลียนแบบ แต่ฉันก็เห็นว่าไต้หวันก็พยายามหาเอกลักษณ์ ไม่เลียนแบบใคร อย่างเช่นร้านค้า ร้านอาหาร การแต่งกาย วิถีชีวิต ฉันว่าการได้มาเห็นไต้หวันของฉันเหมือนกับการได้มาเห็นรอยต่อของเอเชียที่เจริญไปในระดับหนึ่งและกำลังก้าวต่อไปในโลกเพื่อทัดเทียมกับโลกตะวันตก โดยพยายามผสมผสานความเป็นตัวของตัวเองไว้ด้วยอย่างมีเอกลักษณ์ … น่าสนใจดี

จำหน่ายอุปกรณ์แค้มปิ้ง เดินเขา เดินป่า ทุกชนิด