Lunar Travel WorldA Legend of Travel

Walking,Eating in Taipei (1)

หนังสือที่พาคุณท่องเที่ยวไปในเส้นทางเทรคลังตัง ประเทศเนปาล (Langtang Trekking)

แอบหนีเที่ยวอีกแล้วค่ะ คราวนี้ได้ตั๋วแอร์เอเชียบินฟรีไปไทเป
ที่จริงตอนแลกตั๋วมาก็คิดว่าจะไปสิงคโปร์ ฮ่องกง แต่พอเห็นแอร์เอเชียจะปิดรูทนี้
เลยบุ็คตั๋วไปไทเปซะเลย (ไม่เห็นจะเกี่ยวกันเลยเนอะ)
ข้อมูลไม่ได้หา หรือเตรียมการมากมาย หาเอาจากเน็ต ตามเส้นทางที่เค้าไปๆกัน
ไปเอจอะข้อมูลละเอียดๆ จากคุณ Namcha จากเว็บไซต์ Hfight.net
เลยขอลอกมาซะ ยังไงขอบคุณไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะคะ 🙂

แต่เรามีเวลาเที่ยวน้อย แค่ 4 วัน 3 คืนโปรแกรม จึงออกมาแบบนี้ค่ะ
25/2/2011
13.10-17.50 เดินทางด้วย Air Asia FD3656
พักที่ See You Hotel

26/2/2011
เช้า – C.K.S. Memorial Hall
กลางวัน – มื้อเที่ยง Xi men ding / Modern Toilet Restaurant
บ่าย – National Museum Hall
กลางคืน – Shilin Night Market

27/2/2011
เช้า – Yeliu Geopark
บ่าย- Jiufen
เย็น -ตึก Taipei 101

28/2/2011
วันนี้กลับบ้านแล้วตื่นสายๆ เดินเล่นแถวๆโรงแรม
สาย- ไปทานติ่มซำ ร้าน Din Tai Fung
บ่าย – ลากกระเป๋า ขึ้นเครื่องกลับบ้าน
18.20-20.50 Air Asia FD3657 Taipei-BKK

ตามแผนที่วางไว้เป็นอย่างนี้ค่ะ แต่แผนก็คือแผน ทำได้บ้างไม่ได้บ้าง แต่ถึงยังไงการไปเที่ยวคราวนี้
ถือว่าโชคดีมากเรื่องดินฟ้าอากาศ เราไม่เจอฝนเลยซักวัน
การเตรียมตัวเพียงแค่ดูว่าไปแต่ละที่ยังไง ถือว่าสำเร็จกว่า 80% แต่ที่พลาดก็เพราะเตรียมตัวมาน้อย
จนเราไม่รู้เลยว่าช่วงที่ไปเป็นวันหยุดต่อเนื่องของไต้หวันเค้า สถานที่เที่ยวแต่ละแห่งคนเยอะแยะมหาศาล
แทบจะไหลไปกับฝูงคน รถติดอย่างหนัก จนต้องแย่งกันขึ้นแท็กซี่ที่พากันโก่งราคา
แต่ถึงไงก็ถือว่าเป็นทริปเที่ยวสบายๆ ชิลล์ๆ ทริปนึงค่ะ

ไปไต้หวันต้องขอวีซ่านะคะ ดูข้อมูลจากที่นี่ได้เลยค่ะ

ข้อมูลขอวีซ่าไต้หวัน

+ ออกเดินทาง

สนามบินสุวรรณภูมิ
Air Asia นำเราไปสู่ไทเป

เดินทางกันด้วยสายการบินแอร์เอเชียค่ะ อุตสาห์ทำเว็บเช็คอินไป แต่ก็ยังต้องไปต่อคิวโหลดกระเป๋าอยู่ดี
คิวยาวพอสมควร ทำให้เสียเวลา ไม่ได้เดินช้อปดิวตี้ฟรีเลย เพราะต้องรีบไปรอขึ้นเครื่อง
แต่พอไปรอเครื่องดีเลย์ไปประมาณ 20 นาที
ปกติเคยนั่งสายการบินนี้มาเหมือนกันนะคะ แต่พอต้องนั่งนานๆ 3 ชั่วโมงกว่า ขายาวๆอย่างเราเนี่ยโคตรเมื่อยเลย
นั่งเบื่อๆ ไม่มีไรทำเลยลองสั่งข้าวมากิน เพราะคุณแอร์เธอว่าอร๊อย อร่อย เชิญชวนจนน่าสนใจบวกกับหิวด้วย
เป็นชุดเช็ตข้าวมันไก่ย่าง+น้ำส้ม+ขนมปุยฝ้าย 150 บาท  ขอบอกว่าไม่อร่อยเล้ย 🙁
ช่างมัน กินแก้หิว เดี๋ยวไปหาของอร่อยๆกินที่ไต้หวันก็ได้
ครึ่งหลับ ครึ่งตื่น บิดแล้ว บิดอีก เครื่องก็พาเรามาถึงเมืองไทเป เมืองหลวงของไต้หวันแล้วค่ะ

+ มาถึงไทเป – สนามบินเถาหยวน

ตุ๊กตาหน้าใส กับหนุ่มบอยแบนต์มารอต้อนรับเราที่สนามบิน

เดินฉับ ฉับตามผ่านตม.หน้าใส เบอร์เดียวกับไฟล์ทบินของเรา 3656 เราก็มาถึงสนามบินเถาหยวน
จากนั้นก็หารถบัสไปส่งเราที่ สถานีหลักไทเป (Taipei Main Station) เพราะโรงแรมที่จองไว้อยู่ย่านนั้น
แนะนำเลยค่ะว่าถ้าจะมาเที่ยวไต้หวัน ย่านนี้สะดวกมากๆ เพราะเป็นจุดศูนย์กลางการเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ
ทั้งในเมือง นอกเมืองที่สะดวกมาก

เราเลือกรถบัสยี่ห้อ Kuo-Kuang เพราะมีภาษาอังกฤษเป็นป้ายชื่ออยู่กันเดียว ที่เหลือภาษาจีนหมด อ่านไม่ออกค่ะ
ราคา 125 NT$ เราลงสุดสายเลยที่หน้าสถานี จากนั้นเดินอีกไม่ไกลก็ถึงโรงแรม See You ที่จองไว้จาก Agoda

See You Hotel ให้ 9.9/10 เลยค่ะ สะดวก สะอาด

โรงแรมเราอยู่ฝั่งตรงข้ามกับสถานีหลักไทเป ข้างๆโรงแรมมีร้านขนมชื่อดัง Meet Fresh ส่วนฝั่งตรงข้าม
ก็เป็นย่านขายของ ร้านค้า ห้างใหญ่หลายร้าน
ด้วยความหิวยังคาใจอยู่ ฉันเลยออกมาเดินเล่นหาบะหมี่ทานและตบท้ายด้วยขนมหวานจากร้านข้างโรงแรม
มาถึงเหนื่อยๆ คืนนี้เราหลับสนิทเตรียมตัวออกเที่ยวไทเปกันวันพรุ่งนี้ค่ะ

มื้ออร่อยก่อนนอน แถวๆโรงแรม
  • อัตราแลกเปลี่ยน (25/2/2011) 1.06 NT$=1 บาท  เราแลกเป็นเงินดอลลาร์แล้วไปแลกเป็นเงินไทเปที่สนามบิน
  • ค่าที่พัก See You Hotel คืนละ 2600-3200 บาท จองผ่าน Agoda

จำหน่ายอุปกรณ์แค้มปิ้ง เดินเขา เดินป่า ทุกชนิด