• Menu

Walking,Eating in Taipei (1)

++ Pre Order หนังสือเล่มแรกของ Lunar Travel World ++

แอบหนีเที่ยวอีกแล้วค่ะ คราวนี้ได้ตั๋วแอร์เอเชียบินฟรีไปไทเป
ที่จริงตอนแลกตั๋วมาก็คิดว่าจะไปสิงคโปร์ ฮ่องกง แต่พอเห็นแอร์เอเชียจะปิดรูทนี้
เลยบุ็คตั๋วไปไทเปซะเลย (ไม่เห็นจะเกี่ยวกันเลยเนอะ)
ข้อมูลไม่ได้หา หรือเตรียมการมากมาย หาเอาจากเน็ต ตามเส้นทางที่เค้าไปๆกัน
ไปเอจอะข้อมูลละเอียดๆ จากคุณ Namcha จากเว็บไซต์ Hfight.net
เลยขอลอกมาซะ ยังไงขอบคุณไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะคะ 🙂

แต่เรามีเวลาเที่ยวน้อย แค่ 4 วัน 3 คืนโปรแกรม จึงออกมาแบบนี้ค่ะ
25/2/2011
13.10-17.50 เดินทางด้วย Air Asia FD3656
พักที่ See You Hotel

26/2/2011
เช้า – C.K.S. Memorial Hall
กลางวัน – มื้อเที่ยง Xi men ding / Modern Toilet Restaurant
บ่าย – National Museum Hall
กลางคืน – Shilin Night Market

27/2/2011
เช้า – Yeliu Geopark
บ่าย- Jiufen
เย็น -ตึก Taipei 101

28/2/2011
วันนี้กลับบ้านแล้วตื่นสายๆ เดินเล่นแถวๆโรงแรม
สาย- ไปทานติ่มซำ ร้าน Din Tai Fung
บ่าย – ลากกระเป๋า ขึ้นเครื่องกลับบ้าน
18.20-20.50 Air Asia FD3657 Taipei-BKK

ตามแผนที่วางไว้เป็นอย่างนี้ค่ะ แต่แผนก็คือแผน ทำได้บ้างไม่ได้บ้าง แต่ถึงยังไงการไปเที่ยวคราวนี้
ถือว่าโชคดีมากเรื่องดินฟ้าอากาศ เราไม่เจอฝนเลยซักวัน
การเตรียมตัวเพียงแค่ดูว่าไปแต่ละที่ยังไง ถือว่าสำเร็จกว่า 80% แต่ที่พลาดก็เพราะเตรียมตัวมาน้อย
จนเราไม่รู้เลยว่าช่วงที่ไปเป็นวันหยุดต่อเนื่องของไต้หวันเค้า สถานที่เที่ยวแต่ละแห่งคนเยอะแยะมหาศาล
แทบจะไหลไปกับฝูงคน รถติดอย่างหนัก จนต้องแย่งกันขึ้นแท็กซี่ที่พากันโก่งราคา
แต่ถึงไงก็ถือว่าเป็นทริปเที่ยวสบายๆ ชิลล์ๆ ทริปนึงค่ะ

ไปไต้หวันต้องขอวีซ่านะคะ ดูข้อมูลจากที่นี่ได้เลยค่ะ

ข้อมูลขอวีซ่าไต้หวัน

+ ออกเดินทาง

สนามบินสุวรรณภูมิ
Air Asia นำเราไปสู่ไทเป

เดินทางกันด้วยสายการบินแอร์เอเชียค่ะ อุตสาห์ทำเว็บเช็คอินไป แต่ก็ยังต้องไปต่อคิวโหลดกระเป๋าอยู่ดี
คิวยาวพอสมควร ทำให้เสียเวลา ไม่ได้เดินช้อปดิวตี้ฟรีเลย เพราะต้องรีบไปรอขึ้นเครื่อง
แต่พอไปรอเครื่องดีเลย์ไปประมาณ 20 นาที
ปกติเคยนั่งสายการบินนี้มาเหมือนกันนะคะ แต่พอต้องนั่งนานๆ 3 ชั่วโมงกว่า ขายาวๆอย่างเราเนี่ยโคตรเมื่อยเลย
นั่งเบื่อๆ ไม่มีไรทำเลยลองสั่งข้าวมากิน เพราะคุณแอร์เธอว่าอร๊อย อร่อย เชิญชวนจนน่าสนใจบวกกับหิวด้วย
เป็นชุดเช็ตข้าวมันไก่ย่าง+น้ำส้ม+ขนมปุยฝ้าย 150 บาท  ขอบอกว่าไม่อร่อยเล้ย 🙁
ช่างมัน กินแก้หิว เดี๋ยวไปหาของอร่อยๆกินที่ไต้หวันก็ได้
ครึ่งหลับ ครึ่งตื่น บิดแล้ว บิดอีก เครื่องก็พาเรามาถึงเมืองไทเป เมืองหลวงของไต้หวันแล้วค่ะ

+ มาถึงไทเป – สนามบินเถาหยวน

ตุ๊กตาหน้าใส กับหนุ่มบอยแบนต์มารอต้อนรับเราที่สนามบิน

เดินฉับ ฉับตามผ่านตม.หน้าใส เบอร์เดียวกับไฟล์ทบินของเรา 3656 เราก็มาถึงสนามบินเถาหยวน
จากนั้นก็หารถบัสไปส่งเราที่ สถานีหลักไทเป (Taipei Main Station) เพราะโรงแรมที่จองไว้อยู่ย่านนั้น
แนะนำเลยค่ะว่าถ้าจะมาเที่ยวไต้หวัน ย่านนี้สะดวกมากๆ เพราะเป็นจุดศูนย์กลางการเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ
ทั้งในเมือง นอกเมืองที่สะดวกมาก

เราเลือกรถบัสยี่ห้อ Kuo-Kuang เพราะมีภาษาอังกฤษเป็นป้ายชื่ออยู่กันเดียว ที่เหลือภาษาจีนหมด อ่านไม่ออกค่ะ
ราคา 125 NT$ เราลงสุดสายเลยที่หน้าสถานี จากนั้นเดินอีกไม่ไกลก็ถึงโรงแรม See You ที่จองไว้จาก Agoda

See You Hotel ให้ 9.9/10 เลยค่ะ สะดวก สะอาด

โรงแรมเราอยู่ฝั่งตรงข้ามกับสถานีหลักไทเป ข้างๆโรงแรมมีร้านขนมชื่อดัง Meet Fresh ส่วนฝั่งตรงข้าม
ก็เป็นย่านขายของ ร้านค้า ห้างใหญ่หลายร้าน
ด้วยความหิวยังคาใจอยู่ ฉันเลยออกมาเดินเล่นหาบะหมี่ทานและตบท้ายด้วยขนมหวานจากร้านข้างโรงแรม
มาถึงเหนื่อยๆ คืนนี้เราหลับสนิทเตรียมตัวออกเที่ยวไทเปกันวันพรุ่งนี้ค่ะ

มื้ออร่อยก่อนนอน แถวๆโรงแรม
  • อัตราแลกเปลี่ยน (25/2/2011) 1.06 NT$=1 บาท  เราแลกเป็นเงินดอลลาร์แล้วไปแลกเป็นเงินไทเปที่สนามบิน
  • ค่าที่พัก See You Hotel คืนละ 2600-3200 บาท จองผ่าน Agoda

จำหน่ายอุปกรณ์แค้มป์ปิ้ง เดินเขา เดินป่า ทุกชนิด

ขายอุปกรณ์ outdoor สำหรับท่องเที่ยว เดินป่า เดินเขา