Home » Blog » Asia » India » หนีร้อนไปพึ่งเย็นที่ Sikkim : สรุปค่าใช้จ่ายการเดินทาง 10 วัน

+ หลบอากาศร้อนอบอ้าว และการเมืองที่ร้อนแรงไปสู่หุบเขาที่หนาวเย็นบนอ้อมกอดหิมาลัย

Bagdogra-Bangkok

ฉันนึกทบทวนถึงสิบกว่าวันที่ผ่านมาขณะนั่งเครื่องบินกลับจากBagdogra ประตูสู่ดินแดนไร้ท่ีราบตอนเหนือของอินเดีย ประสบการณ์ชีวิตการเดินทางในอินเดียตอนเหนือ ยังคงตราตรึงอยู่ในใจ เส้นทางสู่ยุมถังของสิกขิมตอนเหนือ แนวเขาสูงใหญ่ หนาแน่นด้วยป่าสน หิมะที่ปกคลุมเหนือยอดเขา ระหว่างทางที่คดเคี้ยว แต่มีสีสันหลากหลายของดอกไม้ที่พบได้เพียงเขตเอเชียใต้อย่างอินเดีย ภูฏานจำพวกrhododendron หรือที่เราเรียกกันว่ากุหลาบพันปี ไม้พุ่มไม่ใหญ่ออกจะกร๋องแกร๋ง แต่ผลิดอกไม้สวยงามหลากสีได้อย่างหน้าประหลาด
เมื่อไปถึงวันแรกๆ ฉันไม่ได้นึกถึงสิ่งใดมากไปกว่าการได้เดินทางเพื่อพักผ่อนตะลอนไปเรื่อยเพื่อพบเห็นดินแดนใหม่ สิกขิมเป็นดินแดนแห่งสุดท้ายของอินเดียเหนือหลังจากปีก่อนฉันไปมาแล้วท้ังแคชเมียร์ลาดักค์ แต่ท้องฟ้าหม่นหมองเกือบตลอดเวลาของการเดินทาง ทำให้ฉันหันมาลุ้นกลับโอกาสสำคัญของชีวิตหนึ่งที่จะได้ยลโฉมหน้าแบบเต็มตาของยอดเขาสำคัญแห่งดินแดนไร้ที่ราบ คันเช็งจุงก้ายอดสูงอันดับสามของโลก ระหว่างน่ังรถไปจนถึงจุดชมวิวต่างที่่แวะไปชม ก็ทำเอาคอตกกลับมาแล้วทั้งนั้น ฉันนึกจินตนาการให้ตนเองแทบไม่ออกว่าเราจะพบเจอหน้าค่าตากันในแบบไหน หรือครั้งสุดท้ายของอินเดียเหนือถิ่นของยอดเขาศักดิ์สิทธิ์ที่อุตส่าห์ดั้นด้นมาพบจะต้องพกความผิดหวังกลับไปซะแล้ว ความตื่นเต้นระทึกใจเพื่อลุ้นไปกับการพบหน้าค่าตาเจ้าบ้าน แบบไหนอย่างไร นำพาการเดินทางให้มีความหมาย และเป้าหมาย การเดินทางคร้ังนี้จึงสนุกและลุ้นระทึกภายในใจตลอดการเดินทาง

ตอนนี้กลับถึงบ้านมาเจอกับอากาศร้อนที่เมืองไทยแล้ว มารวบรวมรายการค่าใช้จ่ายหลัก เผื่อจะเป็นข้อมูลสำหรับผู้ที่เดินทางไปเที่ยวสิกขิมกันเล็กน้อยก่อนดีกว่าค่ะ

+ ค่าใช้จ่ายระหว่างการเดินทาง

ถือว่าเป็นการเดินทางสบายๆ เพราะเราเลือกเหมารถในการเดินทาง ไม่อยากแชร์รถจิ๊ป ซึงต้องรอให้คนครบ 10 คนก่อนถึงจะออกรถ เพื่อความสะดวกสบายกันนะคะ ที่สำคัญเผื่อวิวสวยๆ เราจะได้แชะๆ ๆ กันสะดวก หรือไม่ก็ขอหยุดรถลงถ่ายรูปกันได้เลย

• เหมารถจากสนามบินบักโดรา-ตลาดเมืองสิริกูรี  รถตู้เล็ก  265 รูปี (ติดต่อได้ที่เคาน์เตอร์สนามบิน)
  • เหมารถจิ๊ปจากสิริกูรี-กังต็อก 1500 รูปี
  • ที่พักในกังต็อก Hotel Crown Plaza อยู่ใกล้ๆ M.G.Marg พัก 3 คืนๆละ 600 รูปี
  • เหมารถจิ๊ปไปเที่ยว Tsomgo Lake 1 วัน 2000 รูปี
  • One Day Trip ในกังต็อกและรอบๆ Enchey Gompa, Rumtek Gompa, Ganesh Temple, Hanumantok Temple, สวนดอกไม้, พิพิธภัณฑ์ ,Ropeway  จุดชมวิว tashi point ออกกันแต่เช้า 7 โมง กลับมา 5 โมงเย็น 1400 รูปี (ไม่รวมค่าเข้าชมสถานที่) — Blue sky Travel
  • North Sikkim 4D3N  ไปกัน 6 คน 24,000 รูปี รวมค่ารถ ค่าไกด์ ค่าอาหาร และที่พักตลอดการเดินทาง — Blue Sky Travel
  • ค่ารถเหมาจาก Lachung-Pelling 2200 รูปี (คุยกับคนขับรถต่างหาก เพื่อจะได้ไม่เสียเวลากลับมาที่กังต็อก แล้วค้างอีก 1 คืน ถ้าจะใช้บริการอย่างนี้ควรคุยกับเอเย่นต์ก่อนเพื่อให้เค้าจัดรถที่มี permit วิ่งไป Pelling ได้)
  • ที่พักเมือง Pelling 1 คืน Hotel Kabur 350 รูปี
  • เหมารถพาเที่ยว Pemayangse Gompa, Rabdense, Khechuperi Lake และส่งเราต่อไป Darjeeling ในตอนบ่ายๆ 2600 รูปี
  • ที่พักเมือง Darjeeling 2 คืน Hotel Chalet คืนละ 650 รูปี
  • Toy Train คนละ 240 รูปี
  • เหมารถจาก Darjeeling-Siliguri 900 รูปี
  • ที่พักเมือง Siliguri 1 คืน 660 รูปี หรืออาจจะค้างคืนต่อที่ Darjeeling แล้วออกแต่เช้าตรู่เพื่อมาสนามบินกรณีขึ้นเครื่อง Druk Air (11.45 น.) ก็ได้ค่ะ แต่เรากันพลาด  ประกอบกับมีเพื่อนมาช่วยแชร์ค่ารถขากลับก็เลยมาค้างคืนที่ Siliguri ก่อน 1 คืน
  • เหมารถตู้เล็กให้มาส่งที่สนามบิน Bagdogra 280 รูปี

นอกนั้นก็เป็นค่าเดินทางในเมือง ค่าอาหาร ไปกับเพื่อน 2 คน ไปเจอเพื่อนใหม่ระหว่างเดินทางจากเมืองไทยอีก 2 คน และมีเพื่อนตามไปแชร์ระหว่างไป North Sikkim อีก 2 คน ทำให้มีตัวหาร ประหยัดค่าใช้จ่ายได้เยอะ สรุปการเดินทางคราวนี้ มีค่าใช้จ่ายไม่รวมตั๋วเครื่องบิน สำหรับ 10 คืน 11 วัน 300 us หรือเป็นเงินไทย 9600 บาท (รวมซื้อของฝาก 1500 บาทด้วย) เพราะแลกไปเท่านั้นก็หมดพอดี แถมโชคดีได้ตั๋วฟรีแลกจากคะแนนบัตรเครดิตเสียแค่ค่าภาษี 2845 บาท รวมๆแล้ว ประหยัดกว่าอยู่เที่ยวเมืองไทยเยอะเลยเรา

Yak Riding at Tsomgo Lake

Featured Trip

>>>สนับสนุนสินค้าของเรา<<<

จำหน่ายอุปกรณ์แค้มป์ปิ้ง เดินเขา เดินป่า ทุกชนิด

ขายอุปกรณ์ outdoor สำหรับท่องเที่ยว เดินป่า เดินเขา